Tài trợTạo mới

Image

Phương Lê

Đăng lúc - Ngày 25 tháng 3 năm 2015
Báo cáo
1

Một số tình huống trong nhà hàng

Ẩm thực/ Bàn/ Bar

Nếu gặp phải một số tình huống này trong nhà hàng, nên xử lý sao, mọi người góp ý giùm mình nha:
 Khách yêu cầu thay đổi order:
 Khách yêu cầu hủy order:
 Nhà hàng hết một số món
 Yêu cầu khách đợi khi nhà hàng không thể phục vụ ngay
 Từ chối khách khi nhà hàng không có khả năng phục vụ
 Khách mặc cả
 Khách bỏ đi vì phục vụ chậm:
 Khách phàn nàn: giá đắt, hơi mặn,thiếu gia vị…

Câu trả lời (2)

Image
  • Image

    Phương Lê

    Trả lời lúc: - Ngày 27 tháng 3 năm 2015
    1

    sao không ai cho mình một câu trả lời tham khảo nhỉ

  • Image

    Thy Nguyễn Thị Mai

    Trả lời lúc: - Ngày 28 tháng 3 năm 2015
    1

    Chào bạn Phương Lê,
    Mình sẽ trả lời câu hỏi bạn như sau nhé:
    - Đối với tình huống nhà hàng hết một số món thì bạn sẽ nói với khách rằng xin lỗi quý khách, hiện món này nhà hàng đã hết quý khách có thể gọi món khác được không( giới thiệu cho khách một món ăn mới, được nhiều khách hàng khác đánh giá cao, và mời khách dùng thử).
    - Yêu cầu khách đợi khi nhà hàng không thể phục vụ ngay: điều đầu tiên thì bạn cũng nên xin lỗi khách và mong khách cảm phiền chờ đợi, vì một số lý do gì đó( như khách quá đông,..) nên nhà hàng không thể phục vụ ngay được. Thay vào đó để khách không cảm thấy bực bội vì thời gian đợi quá lâu thì nhân viên phải quan tâm đến khách bằng cách lại tiếp chuyện với khách thường xuyên, để khách biết được rằng có sự tồn tại của khách trong nhà hàng nhưng vì một số lý do mà món khách gọi vẫn chưa thể phục vụ được.
    - Từ chối khách khi nhà hàng không có khả năng phục vụ: đối với trường hợp này xảy ra trong khi nhà hàng rơi vào tình trạng overload, thì điều đầu tiên nhân viên phải làm là xin lỗi khách, hiện nay nhà hàng đã full nên không thể phục vụ quý khách được, nếu quý khách muốn dùng bữa tại nhà hàng có thể ngồi đợi khi có bàn được không, nếu khách từ chối đợi thì nhân viên có thể giớ thiệu cho khách một địa điểm nhà hàng khác gần đấy và mong quý khách thông cảm.
    - Khách mặc cả: đối với trường hợp này thì rất hiếm xảy ra trong nhà hàng bạn ạ, vì khi vào nhà hàng thì đã chốt một mức giá mức định rồi nên hầu như khách hàng ai cũng biết điều đó và hiếm khi họ mặc cả.
    - Khách bỏ đi vì phục vụ chậm: nguyên nhân do dịch vụ nhà hàng không tốt, thiếu sự quan tâm đến khách. Do đó, để cải thiện tình hình này thì nhà hàng cần training lại thái độ phục vụ của nhân viên và xây dựng quy trình làm việc hiệu quả hơn. Hoặc nhà hàng có thể tặng voucher cho những khách hàng bỏ đi để thu hút họ trở lại với nhà hàng, bên cạnh đó cũng phải nâng cao chất lượng phục vụ.
    - Khách phàn nàn: giá đắt, hơi mặn, thiếu gia vị thì nhân viên sẽ xin lỗi khách vì sự phục vụ thiếu chu đáo của nhà hàng, và cám ơn khách đã góp ý cho nhà hàng, và nhà hàng sẽ ghi nhận lại để nâng cao chất lượng đồ ăn hơn, xin thông tin của khách và tặng vouher hoặc giảm giá cho khách bao nhiêu phần trăm của phần ăn đó thay lời xin lỗi khách.
    (Hai tình huống đầu tiên thì mình chưa hiểu ý câu hỏi lắm nên tạm thời không trả lời bạn nhé)
    Nếu bạn có thắc mắc về câu trả lời thì confirm lại nhé, hãy cùng nhau trao đổi để có câu trả lời tốt hơn nha bạn.

    Regards,

Nơi giải đáp các vấn đề của bạn về ngành du lịch khách sạn

GỬI CÂU HỎI

Đang cần trả lời Tất cả

Tạo quảng cáo mới

Hãy điền các thông tin và gửi về cho chúng tôi

Nội dung quảng cáo của bạn

Tạo chiến dịch quảng cáo

Vị trí*

Cộng đồng 60.000 VND / Ngày
Việc làm 50.000 VND / Ngày
Thư viện 30.000 VND / Ngày
Hỏi đáp 30.000 VND / Ngày
  • 0 VND

Thông tin liên lạc

Hoàn tất thông tin

Hãy kiểm các thông tin và gửi về cho chúng tôi
  • Chọn nhà cung cấp web

  • Chọn nhà cung cấp web

  • Cộng động - 60.000 VND / Tuần

  • 26/08/2014

  • 30/08/2014

  • 5.000.000 VND

  • Bùi Ngọc Vinh

  • vinhbui@gmail.com

  • 0905789123

  • Image
  • Cảm ơn quý khách đã gửi yêu cầu tạo quảng cáo

  • Thông tin của bạn sẽ được ban điều hành VHN tiếp nhận và liên hệ trong thời gian sớm nhất.