Tài trợTạo mới

Image

Thy Nguyễn Thị Mai

Đăng lúc - Ngày 01 tháng 3 năm 2015
Báo cáo
1

Sales của khách sạn 5 sao

Sales & Marketing/ PR

A(chị) cho em hỏi là để trở thành sale của khách sạn 5 sao thì cần những điều kiện gì?
Em xin cám ơn!

Câu trả lời (3)

Image
  • Image

    Thanh Le - Câu trả lời hay nhất

    Trả lời lúc: - Ngày 18 tháng 3 năm 2015
    1

    Mình xin chia sẻ đôi điều như sau:
    1. Điều kiện trở thành Sales Executive (vị trí Kinh doanh cơ bản nhất) trong các khách sạn 5 sao:
    - Ngoại ngữ (Anh, Pháp,....) khá - tốt (Nói và viết)
    - Ngoại hình (Nữ: 160cm+, Nam: 170+)
    - Kinh nghiệm ít nhất 1 năm đúng chuyên môn bạn đang xin vào (ví dụ: bạn xin vào làm Leisure Sales hoặc bạn xin vào Corporate Sales).
    - Có những yêu cầu không nói ra: Bạn phải có nhiều mối quan hệ để giúp mình tìm kiếm, thuyết phục được khách đến ở khách sạn của bạn.
    - Nếu bạn tập trung vào Leisure Sales, bạn phải có quan hệ với các Travel Agent trên khắp thế giới hoặc các Travel Agent tại Việt Nam (inbound) để chuyển khách về ở tại khách sạn của bạn. Ví dụ: Có 1 đoàn khách Nhật Bản đang chuẩn bị sang Viet Nam thông qua 1 đại lý du lịch bên Nhật, họ kết hợp thẳng với bạn, và bạn phân bổ phòng cho đoàn đó ở tại khách sạn của bạn.
    - Nếu bạn tập trung vào Corporate Sales (Khách Doanh Nghiệp/Chuyên gia đi công tác), bạn phải có mối quan hệ với các Công ty có người nước ngoài/VN đang làm việc tại các tỉnh khách nhau có cơ hội đến thành phố của khách sạn bạn đang làm để thực hiện chuyến công tác/họp hành/hội thảo/ký kết/đào tạo. Để xây dựng các mối quan hệ ấy, bạn thường làm việc với các Tổng giám đốc hoặc Bộ phận hành chính nhân sự phụ trách việc đi lại và ăn ở của các chuyên gia của cty họ. Hoặc, bạn xây dựng mối quan hệ với các công ty tổ chức sự kiện lớn - họ hay tổ chức sự kiện 1 ngày hoặc dài ngày bao gồm các hoạt động như đào tạo, hội thảo,...và cả gói chỗ ở cho chuyên gia tại khách sạn bạn luôn. Để làm tốt việc này, bạn cần phối hợp với đội Sales Banquet (sales phòng họp/tiệc) để cung cấp được một gói trọn vẹn. Ngoài ra, cũng có một số khách gọi là Corporate (vài khách lẻ) họ đặt phòng tại Đại lý du lịch hoặc Mạng online booking như Agoda, nhóm này cũng có thể xem là khách Doanh nghiệp mà cũng có thể xem là khách du lịch (giá phòng không quá rẻ như giá dành cho đoàn tour đông người).

    Ngoài ra còn có nhóm khách Walk-in và khách book qua phòng Reservation (Hotline) nhưng khách này không phải nhóm khác Sales nỗ lực tìm kiếm, vì nhóm này Sales không chủ động kiểm soát hay tìm kiếm.

    2. Ranh giới Sales 4 và 5 sao rất mong manh:
    - Hạng sao phụ thuộc nhiều yếu tố chú yếu là dịch vụ
    - 4-5 sao cũng có khác nhau về giá bán phòng

    Có thể bạn đang làm sales rất tốt với các khách ở giá thấp, thì bạn chưa chắc đã thành công với khách ở giá cao. Vậy bạn cần phải xây dựng và phát triển các mối quan hệ phù hợp nếu bước vào khách sạn 5 sao.
    Ngược lại, một số Sales 5 sao làm rất tốt, nhưng khi nhảy sang 4 sao thì khách cũ của họ cũng không sang ở khách sạn mới của bạn mặc dù giá rẻ hơn (họ ko quan tâm giá cả). Bạn vẫn phải xây dựng mối quan hệ với các khách mục tiêu mới.

    Điều quan trọng là xác định được đúng Khách hàng mục tiêu và sở thích cụ thể của họ (thích ở Phố Cổ hay xa phố cổ, thích gần Hồ hay công viên, thích dịch vụ giải trí hay chỉ công tác,....) và phát triển các mối hệ tiềm năng.

    Chúc bạn thành công!
    Richard Thanh
    Fortuna Hanoi Hotel

  • Image

    Thanh Le

    Trả lời lúc: - Ngày 18 tháng 3 năm 2015
    0

    Mình xin chia sẻ đôi điều như sau:
    1. Điều kiện trở thành Sales Executive (vị trí Kinh doanh cơ bản nhất) trong các khách sạn 5 sao:
    - Ngoại ngữ (Anh, Pháp,....) khá - tốt (Nói và viết)
    - Ngoại hình (Nữ: 160cm+, Nam: 170+)
    - Kinh nghiệm ít nhất 1 năm đúng chuyên môn bạn đang xin vào (ví dụ: bạn xin vào làm Leisure Sales hoặc bạn xin vào Corporate Sales).
    - Có những yêu cầu không nói ra: Bạn phải có nhiều mối quan hệ để giúp mình tìm kiếm, thuyết phục được khách đến ở khách sạn của bạn.
    - Nếu bạn tập trung vào Leisure Sales, bạn phải có quan hệ với các Travel Agent trên khắp thế giới hoặc các Travel Agent tại Việt Nam (inbound) để chuyển khách về ở tại khách sạn của bạn. Ví dụ: Có 1 đoàn khách Nhật Bản đang chuẩn bị sang Viet Nam thông qua 1 đại lý du lịch bên Nhật, họ kết hợp thẳng với bạn, và bạn phân bổ phòng cho đoàn đó ở tại khách sạn của bạn.
    - Nếu bạn tập trung vào Corporate Sales (Khách Doanh Nghiệp/Chuyên gia đi công tác), bạn phải có mối quan hệ với các Công ty có người nước ngoài/VN đang làm việc tại các tỉnh khách nhau có cơ hội đến thành phố của khách sạn bạn đang làm để thực hiện chuyến công tác/họp hành/hội thảo/ký kết/đào tạo. Để xây dựng các mối quan hệ ấy, bạn thường làm việc với các Tổng giám đốc hoặc Bộ phận hành chính nhân sự phụ trách việc đi lại và ăn ở của các chuyên gia của cty họ. Hoặc, bạn xây dựng mối quan hệ với các công ty tổ chức sự kiện lớn - họ hay tổ chức sự kiện 1 ngày hoặc dài ngày bao gồm các hoạt động như đào tạo, hội thảo,...và cả gói chỗ ở cho chuyên gia tại khách sạn bạn luôn. Để làm tốt việc này, bạn cần phối hợp với đội Sales Banquet (sales phòng họp/tiệc) để cung cấp được một gói trọn vẹn. Ngoài ra, cũng có một số khách gọi là Corporate (vài khách lẻ) họ đặt phòng tại Đại lý du lịch hoặc Mạng online booking như Agoda, nhóm này cũng có thể xem là khách Doanh nghiệp mà cũng có thể xem là khách du lịch (giá phòng không quá rẻ như giá dành cho đoàn tour đông người).

    Ngoài ra còn có nhóm khách Walk-in và khách book qua phòng Reservation (Hotline) nhưng khách này không phải nhóm khác Sales nỗ lực tìm kiếm, vì nhóm này Sales không chủ động kiểm soát hay tìm kiếm.

    2. Ranh giới Sales 4 và 5 sao rất mong manh:
    - Hạng sao phụ thuộc nhiều yếu tố chú yếu là dịch vụ
    - 4-5 sao cũng có khác nhau về giá bán phòng

    Có thể bạn đang làm sales rất tốt với các khách ở giá thấp, thì bạn chưa chắc đã thành công với khách ở giá cao. Vậy bạn cần phải xây dựng và phát triển các mối quan hệ phù hợp nếu bước vào khách sạn 5 sao.
    Ngược lại, một số Sales 5 sao làm rất tốt, nhưng khi nhảy sang 4 sao thì khách cũ của họ cũng không sang ở khách sạn mới của bạn mặc dù giá rẻ hơn (họ ko quan tâm giá cả). Bạn vẫn phải xây dựng mối quan hệ với các khách mục tiêu mới.

    Điều quan trọng là xác định được đúng Khách hàng mục tiêu và sở thích cụ thể của họ (thích ở Phố Cổ hay xa phố cổ, thích gần Hồ hay công viên, thích dịch vụ giải trí hay chỉ công tác,....) và phát triển các mối hệ tiềm năng.

    Chúc bạn thành công!
    Richard Thanh
    Fortuna Hanoi Hotel

  • Image

    Thanh Le

    Trả lời lúc: - Ngày 18 tháng 3 năm 2015
    0

    Mình xin chia sẻ đôi điều như sau:
    1. Điều kiện trở thành Sales Executive (vị trí Kinh doanh cơ bản nhất) trong các khách sạn 5 sao:
    - Ngoại ngữ (Anh, Pháp,....) khá - tốt (Nói và viết)
    - Ngoại hình (Nữ: 160cm+, Nam: 170+)
    - Kinh nghiệm ít nhất 1 năm đúng chuyên môn bạn đang xin vào (ví dụ: bạn xin vào làm Leisure Sales hoặc bạn xin vào Corporate Sales).
    - Có những yêu cầu không nói ra: Bạn phải có nhiều mối quan hệ để giúp mình tìm kiếm, thuyết phục được khách đến ở khách sạn của bạn.
    - Nếu bạn tập trung vào Leisure Sales, bạn phải có quan hệ với các Travel Agent trên khắp thế giới hoặc các Travel Agent tại Việt Nam (inbound) để chuyển khách về ở tại khách sạn của bạn. Ví dụ: Có 1 đoàn khách Nhật Bản đang chuẩn bị sang Viet Nam thông qua 1 đại lý du lịch bên Nhật, họ kết hợp thẳng với bạn, và bạn phân bổ phòng cho đoàn đó ở tại khách sạn của bạn.
    - Nếu bạn tập trung vào Corporate Sales (Khách Doanh Nghiệp/Chuyên gia đi công tác), bạn phải có mối quan hệ với các Công ty có người nước ngoài/VN đang làm việc tại các tỉnh khách nhau có cơ hội đến thành phố của khách sạn bạn đang làm để thực hiện chuyến công tác/họp hành/hội thảo/ký kết/đào tạo. Để xây dựng các mối quan hệ ấy, bạn thường làm việc với các Tổng giám đốc hoặc Bộ phận hành chính nhân sự phụ trách việc đi lại và ăn ở của các chuyên gia của cty họ. Hoặc, bạn xây dựng mối quan hệ với các công ty tổ chức sự kiện lớn - họ hay tổ chức sự kiện 1 ngày hoặc dài ngày bao gồm các hoạt động như đào tạo, hội thảo,...và cả gói chỗ ở cho chuyên gia tại khách sạn bạn luôn. Để làm tốt việc này, bạn cần phối hợp với đội Sales Banquet (sales phòng họp/tiệc) để cung cấp được một gói trọn vẹn. Ngoài ra, cũng có một số khách gọi là Corporate (vài khách lẻ) họ đặt phòng tại Đại lý du lịch hoặc Mạng online booking như Agoda, nhóm này cũng có thể xem là khách Doanh nghiệp mà cũng có thể xem là khách du lịch (giá phòng không quá rẻ như giá dành cho đoàn tour đông người).

    Ngoài ra còn có nhóm khách Walk-in và khách book qua phòng Reservation (Hotline) nhưng khách này không phải nhóm khác Sales nỗ lực tìm kiếm, vì nhóm này Sales không chủ động kiểm soát hay tìm kiếm.

    2. Ranh giới Sales 4 và 5 sao rất mong manh:
    - Hạng sao phụ thuộc nhiều yếu tố chú yếu là dịch vụ
    - 4-5 sao cũng có khác nhau về giá bán phòng

    Có thể bạn đang làm sales rất tốt với các khách ở giá thấp, thì bạn chưa chắc đã thành công với khách ở giá cao. Vậy bạn cần phải xây dựng và phát triển các mối quan hệ phù hợp nếu bước vào khách sạn 5 sao.
    Ngược lại, một số Sales 5 sao làm rất tốt, nhưng khi nhảy sang 4 sao thì khách cũ của họ cũng không sang ở khách sạn mới của bạn mặc dù giá rẻ hơn (họ ko quan tâm giá cả). Bạn vẫn phải xây dựng mối quan hệ với các khách mục tiêu mới.

    Điều quan trọng là xác định được đúng Khách hàng mục tiêu và sở thích cụ thể của họ (thích ở Phố Cổ hay xa phố cổ, thích gần Hồ hay công viên, thích dịch vụ giải trí hay chỉ công tác,....) và phát triển các mối hệ tiềm năng.

    Chúc bạn thành công!
    Richard Thanh
    Fortuna Hanoi Hotel

Tạo quảng cáo mới

Hãy điền các thông tin và gửi về cho chúng tôi

Nội dung quảng cáo của bạn

Tạo chiến dịch quảng cáo

Vị trí*

Cộng đồng 60.000 VND / Ngày
Việc làm 50.000 VND / Ngày
Thư viện 30.000 VND / Ngày
Hỏi đáp 30.000 VND / Ngày
  • 0 VND

Thông tin liên lạc

Hoàn tất thông tin

Hãy kiểm các thông tin và gửi về cho chúng tôi
  • Chọn nhà cung cấp web

  • Chọn nhà cung cấp web

  • Cộng động - 60.000 VND / Tuần

  • 26/08/2014

  • 30/08/2014

  • 5.000.000 VND

  • Bùi Ngọc Vinh

  • vinhbui@gmail.com

  • 0905789123

  • Image
  • Cảm ơn quý khách đã gửi yêu cầu tạo quảng cáo

  • Thông tin của bạn sẽ được ban điều hành VHN tiếp nhận và liên hệ trong thời gian sớm nhất.