Tài trợTạo mới

Image

Minh Chu

Đăng lúc - Ngày 01 tháng 6 năm 2014
Báo cáo
3

Online marketing khách sạn

Thương mại điện tử

Chào các bạn,
Các bạn cho mình hỏi để làm tốt online marketing cho một khách sạn 3 sao thì mình cần phải làm những gì? Ngân sách cho online marketing khách sạn có nhiều không?
Cám ơn

Câu trả lời (15)

Image
  • Image

    VietStar HBS - Câu trả lời hay nhất

    Trả lời lúc: - Ngày 11 tháng 6 năm 2014
    4

    Theo kinh nghiệm của tôi thì 1 website đẹp và dễ dùng là điều quan trọng đầu tiên, tiếp đó là có thể book online được. Thứ 3 là tận dụng tối đa các kênh OTA và lựa chọn các kênh phù hợp với phân khúc và thị trường của khách sạn để sự dụng dịch vụ promote trên OTA đó, tôi đã làm thử và hiệu quả rất cao, chi phí không quá lớn phù hợp với khách sạn vừa và nhỏ không có nhân viên phụ trách online marketing. Rgds

  • Image

    Bao Nguyễn Minh

    Trả lời lúc: - Ngày 01 tháng 6 năm 2014
    10

    em suggest anh 2 cách không tốn phí:

    Bước 1: đăng ký ks với agoda, booking, expedia, ivivu, yesgo, mytour để những trang này quảng cáo giùm mình

    Bước 2: đăng ký google places để khi người ta search sẽ ra khách sạn mình, có thông tin địa chỉ

    Bước 3: tạo 1 fanpage có số điện thoại, địa chỉ để khi check-in thì có cái mà checkin.

    Bước 4: đăng ký tên ks trên place.vn

    Bước 5: tạo gói promotion đặt biệt dành cho các OTA, TA để họ bán cho mình.

    Bước 6: chuẩn bị quy trình thu thập thông tin khách hàng và chính sách hậu mãi để khi họ tới ở ks thì convert khách từ OTA, TA thành khách của mình

  • Image

    Bao Nguyễn Minh

    Trả lời lúc: - Ngày 01 tháng 6 năm 2014
    4

    ngoài ra anh có thể tạo các promotion code trên fb để khách dùng nó tới khách sạn, hoặc cho khách discount khi họ checkin fb tại ks. Đây là những cách free.

  • Image

    Bao Nguyễn Minh

    Trả lời lúc: - Ngày 01 tháng 6 năm 2014
    4

    còn đây là những cách tốn tiền

    1. Google Adwords: nếu chọn các từ khóa short terms như "khách sạn hà nội" thì cost sẽ mắc, dao động từ 0.2 - 0.5/ click còn nếu bid từ khóa long terms như "khách sạn 3 sao hà nội" thì giá rẻ hơn nhiều 0.03 - 0.05/ click hoặc bid thẳng tên ks của anh luôn

    2. Dùng fb ads chạy quảng cáo, cái này chạy có 2 mục đích: 1 là tăng fanpage, 2 là tăng visit về website.

    Ngoài ra còn các kênh như forum, báo chỉ nhưng khá mắc mà hiệu quả thì không đo được nên em không suggest lắm

  • Image

    Huy Vu

    Trả lời lúc: - Ngày 01 tháng 6 năm 2014
    5

    Hi bạn,

    Hiện trạng :

    Online marketing hiện tại đang là xu thế đối với đa số các ngành tuy nhiên thì với ngành khách sạn của mình thì nó vẫn chưa được quan tâm 1 các đúng đắn. Hiện chỉ có số ít là họ thực sự dám đầu tư vào mảng này.
    + Đối với các khách sạn tập đoàn và trên thế giới thì họ đã và vẫn đang phát triển online marketing 1 cách triệt để.
    + Đối với khách sạn ở Việt Nam thì họ vẫn chỉ đang quan tâm tới marketing truyền thống. Còn với online họ chỉ tập trung bán trên các trang OTA ( agoda, booking.com ....)

    1 cách dễ dàng nhận ra việc làm online marketing của các khách sạn vẫn chưa hiệu quả đó chính là hãy nhìn ngay vào WEBSITE của họ ! ( chưa trực quan, thiếu thông tin, thông tin không rõ ràng cụ thể............) Tuy vậy họ vẫn nghĩ rằng mình làm online tốt vì thấy tỉ lệ đặt qua các trang OTA là cao nhưng nếu là 1 nhà phân tích thì sẽ thấy việc quá phụ thuộc như vậy sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới doanh thu.

    Giái pháp :
    + Để làm tốt online marketing trước hết phải có được 1 website thật tốt ( tốt như thế nào , tại sao sẽ chia sẻ sau )
    + Website phải có giao diện cho mobile
    + Phát triển mạng xã hôi
    + Quảng cáo Google
    + Phát triển OTA

    Về ngân sách thì còn tùy xem họ muốn khách online của mình chiếm bao nhiêu % OCC của khách sạn. Tuy nhiên nếu bạn hiểu rõ và đúng thì ngân sách sẽ được giảm thiểu nhưng vẫn đạt được hiệu quả.

  • Image

    Hoang Son

    Trả lời lúc: - Ngày 02 tháng 6 năm 2014
    3

    Theo em nghĩ, trước mắt nếu muốn sử dụng kênh Marketing online (MO) để tiếp cận, thu hút khách hàng thì phải chuẩn bị và có thể áp dụng một số công cụ sau:
    - Website:
    + Phải đẹp, hấp dẫn, có giao diện Mobile, Ipad.
    + Tốc độ load mạnh, hình ảnh ko bị mất.
    + Thân thiện với bộ máy tìm kiếm + Người dùng (tính năng web đơn giản)
    - Dùng Facebook fanpage để thu hút khách, có thể sử dụng facebook ads để tăng lượng like, lưu ý trong quá trình xây dựng nội dung + tương tác với fan thì ko đi quá xa chủ đề về lĩnh vực dịch vụ của mình. Và một số mạng xã hội khác như: Google+, Linkedin, Pinterest (e thấy tương đối phù hợp).
    - Có website tốt rồi thì triển khai quảng cáo Google adwords, kết hợp với tối ưu từ khóa (SEO)
    - Sử dụng Email marketing để chăm sóc và thu hút khách hàng cũ.
    - Nếu ngân sách dư dả thì có thể đặt banner trên những trang web liên quan đến du lịch.


    Một chút ý kiến mong mọi người góp ý thêm.

  • Image

    Hoa Nguyen Van

    Trả lời lúc: - Ngày 02 tháng 6 năm 2014
    3

    Hi all, muốn làm Marketing tốt nói chung và Online Marketing nói riêng trước hết cần đầu tư vào chất lượng dịch vụ và làm Branding tốt cái đã rồi mới nghĩ đến chuyện làm Marketing (online Marketing) nếu không thì các Marketing Compaign của bạn tốt đến đâu cũng đi ngược với mục tiêu ban đầu (tốn chi phí, hỏng luôn Branding).
    Khi bạn đã tự tin về chất lượng dịch vụ và Branding rồi thì làm các bước như BeckerBao recomment sau đó Branding tự lan toả và chỉ cần làm Branding Management là ổn.
    Hoa Nguyen Van!

  • Image

    Hoa Nguyen Van

    Trả lời lúc: - Ngày 02 tháng 6 năm 2014
    3

    Hi all, muốn làm Marketing tốt nói chung và Online Marketing nói riêng trước hết cần đầu tư vào chất lượng dịch vụ và làm Branding tốt cái đã rồi mới nghĩ đến chuyện làm Marketing (online Marketing) nếu không thì các Marketing Compaign của bạn tốt đến đâu cũng đi ngược với mục tiêu ban đầu (tốn chi phí, hỏng luôn Branding).
    Khi bạn đã tự tin về chất lượng dịch vụ và Branding rồi thì làm các bước như BeckerBao recomment sau đó Branding tự lan toả và chỉ cần làm Branding Management là ổn.
    Hoa Nguyen Van!

  • Image

    Dương Nguyễn Quốc

    Trả lời lúc: - Ngày 02 tháng 6 năm 2014
    1

    thao mình nghĩ là cần phải có tư duy về khách hàng


  • Image

    northface northface

    Trả lời lúc: - Ngày 03 tháng 6 năm 2014
    1

    không có cách nào cụ thể hết bạn , có rất nhiều phương pháp làm marketing bạn thử nhiều cách xem cách nào hop voi linh vuc cua ban

    http://khoedep360.vn/shop/be-me/my-pham-cho-be/my-pham-cho-be-duong-da/

  • Image

    Hoang Son

    Trả lời lúc: - Ngày 03 tháng 6 năm 2014
    1

    Vậy theo bác Marknguyen thì làm brand trước + tối ưu chất lượng dịch vụ trước rồi mới làm marketing online nói riêng và marketing nói chung hả. Ví dụ như mình làm brand trên Internet thì mình phải làm brand trước hay làm marketing online trước ?

  • Image

    sundo foods

    Trả lời lúc: - Ngày 05 tháng 6 năm 2014
    2

    Anh beck nói chuẩn như lê duẩn nhờ :)

  • Image

    Hoa Nguyen Van

    Trả lời lúc: - Ngày 05 tháng 6 năm 2014
    2

    @Domhoang: Brand + chất lượng mình nói ở đây là nội tại là cái bên trong chính là sp, sp tốt bao gồm chất lượng và hình ảnh thương hiệu (Brand identity). Nếu làm Brand trên internet theo bạn nói là làm Marketing rồi. Marketing là 1 hình thức nhận diện thương hiệu (Brand), nó giúp định vị thương hiệu trong trí nhớ khách hàng.

  • Image

    Minh Cong NGUYEN

    Trả lời lúc: - Ngày 06 tháng 6 năm 2014
    5

    olvery-reviews-FULL.jpg (295.32 KB)

    1 cách hiệu quả không kém mà các khách sạn 2,3 sao đang triển khai là khuyến khích khách viết Review. Với tỷ lệ 49% người sẽ xem review trước khi book khách sạn và 84% người coi Hotel review là rất quan trọng thì cách này là cách mang lại hiệu quả khá cao.

    Tuy nhiên việc này đòi hỏi rất cao về training cho nhân viên cũng như chi phí liên quan ( guest gift, special promotion code) nên các khách sạn nhỏ lẻ cũng phải cân nhắc kỹ lưỡng

  • Image

    the toan

    Trả lời lúc: - Ngày 15 tháng 1 năm 2015
    0

    6 bước anh @Bao Nguyen Minh suggest chính xác là những gì em đang làm,một website tốt tích hợp booking engine nữa thôi (cái này tốn một ít tiền) nhưng bắt buộc phải có.

Nơi giải đáp các vấn đề của bạn về ngành du lịch khách sạn

GỬI CÂU HỎI

Đang cần trả lời Tất cả

Tạo quảng cáo mới

Hãy điền các thông tin và gửi về cho chúng tôi

Nội dung quảng cáo của bạn

Tạo chiến dịch quảng cáo

Vị trí*

Cộng đồng 60.000 VND / Ngày
Việc làm 50.000 VND / Ngày
Thư viện 30.000 VND / Ngày
Hỏi đáp 30.000 VND / Ngày
  • 0 VND

Thông tin liên lạc

Hoàn tất thông tin

Hãy kiểm các thông tin và gửi về cho chúng tôi
  • Chọn nhà cung cấp web

  • Chọn nhà cung cấp web

  • Cộng động - 60.000 VND / Tuần

  • 26/08/2014

  • 30/08/2014

  • 5.000.000 VND

  • Bùi Ngọc Vinh

  • vinhbui@gmail.com

  • 0905789123

  • Image
  • Cảm ơn quý khách đã gửi yêu cầu tạo quảng cáo

  • Thông tin của bạn sẽ được ban điều hành VHN tiếp nhận và liên hệ trong thời gian sớm nhất.